5 lợi ích hàng đầu của mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp

Đăng ký xem Demo
BLOG
30/08/2018 00:00 136
Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tốc độ kết nối nhanh chóng với công nghệ tương tác đa chiều, mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp là một giải pháp giúp doanh nghiệp bạn nâng cao tốc độ giao tiếp tương tác, bắt kịp xu thế công nghệ. 
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp là nơi mỗi nhân viên có thể tiến hành giao tiếp, tương tác công việc trong công ty, thấy được mọi hoạt động, thông báo chung của công ty. Mạng xã hội nội bộ cởi mở và thân thiện với người dùng ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp, cho phép nhân viên giao tiếp nhanh chóng và ít hạn chế hơn. 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lợi ích hàng đầu của mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp!

1. Truyền tải thông tin nhanh chóng, chính xác

Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp là công cụ truyền thông hiệu quả. Nó hoàn toàn có thể giảm bớt sự lộn xộn trong hộp thư đến, thay thế các chuỗi email tốn thời gian bằng các cuộc thảo luận được hiển thị chính xác trên mạng trong các cuộc thảo luận công khai hoặc riêng tư. Bạn có thể truyền tải thông tin ngay khi cần cho toàn công ty, một bộ phận, một nhóm hay một người cụ thể. Nhân viên trong công ty sẽ ngay lập tức thấy được thông báo trên tài khoản của mình trong hệ thống nội bộ. 

Như vậy, khi áp dụng mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp, các nhân viên cấp thấp nhất cũng có thể nhận được những thông tin, thông báo hay việc thực thi hành động của các cấp lãnh đạo. Các cấp quản lý sẽ nhìn thấy được các hoạt động nội tại trong doanh nghiệp, điều này sẽ làm cho mọi người có những phấn đấu rõ hơn, quyết liệt hơn để có những thành công cá nhân. Khi khen một cấp nào đó trên mạng xã hội nội bộ, và toàn bộ mọi nhân viên đều được biết thông tin này, các cá nhân sẽ cố gắng hết mình để được "một lần tuyên dương" trên toàn công ty.
Có thể thấy mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp giúp quá trình truyền tải thông tin đi và phản hồi rất nhanh chóng, khả năng phân phát thông tin rộng hơn, và tiếp cận hiệu quả hơn, nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ của doanh nghiệp.

2. Nâng cao năng suất làm việc 

Biết được mình cần làm gì, trong bao lâu, tiến độ như thế nào, có thể tìm kiếm và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên tập trung hoàn toàn vào chuyên môn và triển khai tốt công việc của mình, hoàn thành công việc được giao và được xem xét kết quả hoàn thành một cách triệt để.


Trong hoạt động nhóm, bộ phận hay dự án, mạng xã hội nội bộ giúp các thành viên trong nhóm chia sẻ ý tưởng và giao tiếp nhanh chóng, rõ ràng, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

3. Cải thiện quản lý kiến thức

Bạn đang lên kế hoạch tổ chức hội thảo lớn lần nữa trong năm nay, nhưng nhân viên đứng đầu năm ngoái đã nghỉ việc cùng những bí quyết cần thiết? Sẽ rất khó và tốn nhiều thời gian nếu một nhân viên mới có thể đến và xem xét các hoạt động xung quanh sự kiện đó qua email.  Nhưng với một mạng xã hội nội bộ, họ có thể nắm được đến 70% những gì cần thực hiện qua các thông tin, tài liệu và tương tác sẵn có.

Mạng xã hội doanh nghiệp cung cấp nền tảng truy cập toàn diện cho các tài liệu quan trọng của công ty. Quy trình ghi nhớ, tài nguyên đào tạo, cập nhật tin tức ngành liên quan, nó có thể được sử dụng làm kho dữ liệu để lưu trữ cho tất cả nhân viên trên cùng một trang.


Và trong trường hợp tuyển dụng mới, việc các hệ thống chính thức hoặc thậm chí văn hóa công ty trở nên thân thuộc sẽ hiệu quả hơn nhờ sự giàu có tài nguyên của mạng xã hội nội bộ. Việc tìm kiếm nội dung trên hệ thống quản lý nội dung cũng sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn thông qua các công cụ kết nối mạng.

4. Kiểm soát chi phí

Mạng nội bộ xã hội cung cấp nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí. Một trong những cách chính mà mạng nội bộ xã hội giúp giảm chi phí là thu hồi thời gian của nhân viên. Khi nhân viên đang làm việc trên các dự án, mạng nội bộ xã hội giúp họ nhận phản hồi nhanh hơn, giúp cải thiện hiệu quả và duy trì động lực. Họ không phải dừng những gì họ đang làm và chờ đợi một cuộc họp để sắp xếp mọi người làm việc trong dự án. Kết quả tiết kiệm thời gian và hiệu quả đó trong việc quay vòng nhanh hơn cho các dự án và phát triển dự án.

Với mạng xã hội nội bộ, người sử dụng có thể cập nhật thông tin và xem dữ liệu trên web thay vì các giấy tờ văn bản, điều này giúp tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu hơn so với cách lưu trữ truyền thống.
Ngoài ra, mạng xã hội nội bộ còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí đi lại, chi phí lưu trữ email và tệp đính kèm.

5. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và gắn kết nhân viên

Mạng xã hội nội bộ là nơi giúp truyền thông và xây dựng văn hóa riêng của mỗi doanh nghiệp. Là nơi PR hữu hiệu văn hóa của công ty đến phần lớn nhân viên trong công ty.

Một nền văn hóa mạnh mẽ là điều cần thiết cho các doanh nghiệp thành công, và một mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp có thể được sử dụng để giúp nhân viên xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với đồng nghiệp của họ, khuyến khích giao tiếp và thêm niềm vui cho ngày làm việc. Điều này có thể giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn trong vai trò của mình, nhận thấy tầm quan trọng của cá nhân trong một tổ chức và tự định hướng sự phát triển của bản thân hòa chung với sự phát triển của toàn bộ tổ chức.

Tóm lại, mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp cung cấp nhiều lợi ích khác nhau, từ việc cải thiện khả năng truyền thông nội bộ và khả năng tìm kiếm nội dung để hỗ trợ cộng tác và tăng hiệu quả. Nhiều tổ chức cũng thấy chúng hữu ích trong việc kiểm soát chi phí và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Robinet – môi trường làm việc online với công nghệ 4.0 tiên tiến – có thể giúp bạn xây dựng một mạng xã hội nội bộ hiệu quả. Với 58 chức năng, Robinet không chỉ là nơi tạo lập môi trường truyền thông xuyên suốt công ty mà còn giúp tương tác công việc thông suốt giữa các cấp. Bên cạnh đó, Robinet cho phép lưu trữ, quản lý tài liệu online với công nghệ xử lý mới nhất và chuẩn hóa công việc bằng các quy trình làm việc. Điều quan trọng là Robinet đảm bảo sự an toàn tuyệt đối về thông tin và dữ liệu.
Hãy xây dựng một mạng xã hội nội bộ cho doanh nghiệp bạn với Robinet!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đăng ký trải nghiệm Robinet - sản phẩm của công nghệ và sự sáng tạo:
ROBINET
Phone: (+84) 922 235 668

Rất hy vọng giải pháp sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho Quý khách.
Trân trọng cám ơn và rất mong được hợp tác với Quý Khách hàng!